HOTLINE: 0944010055

So sánh máy may bao cầm tay và máy khâu bao công nghiệp

12/05/2023 | 873 |
0 Đánh giá

Máy may bao cầm tay hay công nghiệp sử dụng tốt hơn? Đều sử dụng cho mục đích may, khâu đóng gói sản phẩm nhưng 2 loại máy này sẽ có những đặc điểm và tính năng khác nhau. Vậy nên sử dụng loại máy nào mới đem lại hiệu quả cao?

NỘI DUNG CHÍNH:


Máy may bao tải loại cầm tay và công nghiệp có nhiều đặc điểm khác nhau về kích thước, công suất, tính năng, giá cả... Điều này làm nhiều người không biết nên lựa chọn thiết bị nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn cũng đang phân vân giữa 2 loại máy này, vậy hãy cùng tìm hiểu các thông tin những đặc điểm khác nhau của chúng dưới bài viết này nhé.

Máy khâu bao công nghiệp

1. So sánh máy may bao cầm tay và máy công nghiệp

1.1 Kích thước

Chỉ cần nghe qua tên gọi chúng ta cũng có thể đoán được kích thước của 2 loại thiết bị này phải không nào?

Máy may bao cầm tay khá nhỏ gọn, dễ dàng cầm trên tay và được thực hiện may theo đường chỉ mong muốn. Không chiếm diện tích trong quá trình sử dụng cũng như cất trữ. 

Máy may công nghiệp có kích thước bằng gần một cái bàn, lớn hơn hẳn so với loại máy cầm tay. Thiết bị thường được sử dụng để may, khâu các loại bao bì có kích thước lớn. Vì có kích thước lớn nên thiết bị thường được đặt cố định trong không gian làm việc.

máy may bao cầm tay GK9-200-K

1.2 Công suất

Máy khâu bao cầm tay thường có công suất tối đa là 210W. Nên cho máy nghỉ khoảng từ 5 - 10 phút sau thời gian làm việc liên tục. Tốc độ may của kim lên tới 2000 kim/phút vì vậy thiết bị có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và nâng cao năng suất trong khâu đóng gói.

Máy khâu bao bì công nghiệp thường được dùng trong các xưởng, khu công nghiệp lớn nên công suất hoạt động cao hơn so với máy khâu bao cầm tay giúp đẩy mạnh tiến độ khâu bao bì và tiết kiệm được khá nhiều thời gian và nguồn nhân lực.

>> Xem thêm video: TỔNG QUAN CÁC LOẠI MÁY MAY BAO CẦM TAY CỰC CHI TIẾT

1.3 Tính năng

Máy may bao cầm tay có thiết kế nhỏ gọn giúp người vận hành không cảm thấy bị mỏi tay trong thời gian làm việc liên tục. Tay cầm được thiết kế cách điện và chống trơn trượt, an toàn cho người sử dụng. Đường may có thể thoải mái theo ý người sử dụng mà không bắt buộc phải là đường thẳng.

Máy may miệng bao bì công nghiệp thì có thiết kế điều khiển may và cắt chỉ tự động. Ngoài ra, máy còn được trang bị hệ thống băng truyền tự động và giá tăng hoặc giảm chiều theo kích thước của bao bì. Dòng máy này giúp tiết kiệm tối đa sự can thiệp của con người cũng như đẩy mạnh tiến độ đóng gói

Xem thêm về bảng giá các loại máy may bao cầm tay

Thành phẩm của máy may bao KC9-200-1

2. Nên sử dụng loại máy khâu miệng bao nào là phù hợp?

Máy khâu bao tải cầm tay thường sử dụng vào mục đích khâu bao đựng gạo, bao cám, phân bón,... Vì vậy trường hợp này chúng ta nên sử dụng máy khâu bao cầm tay là thuận tiện nhất. Mặc dù phải cầm tay nhưng thiết bị có kích thước rất nhỏ gọn, người sử dụng có thể thoải mái cầm và làm việc liên tục mà không lo lắng cảm giác mỏi tay.

Máy khâu vỏ bao cầm tay ngày nay được cải tiến nên có những tính năng vô cùng tối ưu nên khách hàng có thể an tâm lựa chọn. Hơn nữa thiết bị còn có gia thành rẻ hơn nhiều so với máy may bao bì công nghiệp.

Tuy nhiên, nếu năng suất sử dụng mỗi ngày cao thì bạn vẫn nên tham khảo dòng máy công nghiệp. Trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí, không gian kho xưởng thì có thể mua dòng máy cầm tay với số lượng lớn hơn.

Máy may bao để bàn

Nhưng vẫn cần lưu ý không để máy vận hành quá công suất dù là loại máy khâu bao bì nào. Nên cho máy nghỉ trong khoản 10 - 15 phút sau thời gian vận hành liên tục trong 1 ngày.

3. Những tiêu chí khi lựa chọn máy may bao chất lượng

3.1 Xác định nhu cầu sử dụng

Đây gần như là yếu tố quan trọng nhất, bởi nếu bạn lựa chọn những thiết bị không phù hợp với nhu cầu của mình thì chiếc máy coi như vô nghĩa. Mỗi chiếc máy đều sẽ có tính năng riêng để phù hợp cho từng nhu cầu của người tiêu dùng vì vậy bạn cần xác định rõ ràng nhu cầu sử dụng trước khi mua.

Đầu tiên, bạn phải xác định được nhu cầu sử dụng của bạn là như thế nào? Số lượng bao cần khâu là bao nhiêu? Loại chất liệu của miệng bao là gì? Sau đó mới đưa ra những loại máy phù hợp với nhu cầu và cân nhắc 1 - 2 thiết bị phù hợp nhất.

3.2 Chức năng của máy khâu bao tải

Hiện nay, các loại máy gần như đều được cải tiến với tính tính năng vượt trội khác nhau. Tuy nhiên mỗi loại mẫu mã sẽ có 1 hoặc nhiều chức năng riêng. Điều này cũng có thể phụ thuộc vào giá thành của sản phẩm.

Một vài tính năng chính như tốc độ may, 1 kim 1 chỉ, 1 kim 2 chỉ, 2 kim 2 chỉ,... Nếu bạn muốn may những đường may cầu kỳ hơn, chắc chắn hơn thì phải lựa chọn những thiết bị có chức năng hiện đại hơn mới có thể có kết quả tối ưu nhất mà bạn mong muốn.

>>Xem thêm các loại máy khâu bao cầm tay mini chất lượng, giá tốt hiện nay

Máy may bao cầm tay Kachi KC9-200-02

3.3 Công suất sử dụng

Công suất hoạt động của máy may bao phì phụ thuộc rất lớn tới năng suất làm việc và chất lượng công việc của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn máy bạn cần tìm hiểu kỹ về công suất hoạt động của máy. Bạn nên so sánh công suất làm việc mà bạn cần đạt được và công suất của máy để xem có phù hợp với mục đích sử dụng của bạn không?

Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được tiến độ làm việc và đáp ứng đầy đủ đơn hàng cần hoàn thành. 

Bạn cũng không nên lựa chọn loại máy có công suất quá cao so với nhu cầu, điều này sẽ làm lãng phí tiền bạc cũng như các tính năng của máy không được sử dụng hết.

3.4 Thương hiệu

Người ta hay nói một câu rằng “chất lượng làm nên thương hiệu”, vì vậy thương hiệu của thiết bị cũng khá quan trọng và quyết định cho chất lượng của chiếc máy mà bạn sở hữu.

Hiện nay, trên thị trường máy may bao có những thương hiệu nổi tiếng như: Stronger, Kachi, Chuangong, Yao Han, New Long,... Đây là những thương hiệu có tên tuổi và hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.

Máy may bao cầm tay Stronger GK9

3.5 Lưu ý về giá thành sản phẩm

Hãy bỏ ngoài tai ngay những lời dụ dỗ “máy khâu bao đa chức năng nhưng giá rẻ, giá rẻ nhất thị trường,...” Trên thực tế, những loại máy có càng nhiều chức năng thì giá thành càng cao, điều này dễ hiểu mà phải không nào?

Vì vậy, bạn cần lựa chọn loại máy phù hợp với nhu cầu công việc cũng như vừa túi tiền của mình.

Vừa rồi là những thông tin liên quan tới máy may bao cầm tay và công nghiệp, đặc biệt là thông tin về các sản phẩm máy khâu miệng bao bì cầm tay. Hy vọng qua bài viết, các bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn mua thiết bị hơn. Đừng quên liên hệ tới M5s để được hỗ trợ tư vấn và chọn những thiết bị chất lượng tốt nhất nhé.
 


Tin tức liên quan

Bình luận